CHƯƠNG 1: BẮT ĐẦU XÂY DỰNG CONTENT FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO?

CẬP NHẬP XU HƯỚNG CONTENT CHO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO CỦA BẠN

HIỂU RÕ VỀ MỤC ĐÍCH

Như bạn đã biết, nội dung tiếp thị Facebook là quá trình cho sự sáng tạo, phân phối và thúc đẩy nội dung để mang lại giá trị cho khách hàng của bạn. Bạn nên nhớ nội dung Facebook không đơn thuần chỉ là để phục vụ cho việc chạy quảng cáo.

Khi bạn tạo ra những bài Post trên Facebook, mục đích của nội dung bài đăng không nên suốt ngày là ‘’ Này anh chị ơi, hãy mua sản phẩm đi’’ mà thay vào đó thể hiện nhiều câu chuyện với nội dung khác nhau ‘’ Này anh chị ơi, đây là vấn đề anh chị đang gặp phải hay để giải quyết vấn đề này anh chị nên theo cách A và B’’. Điều này sẽ khiến họ tương tác nội dung mình nhiều hơn và còn tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng nhiều hơn giúp quá trình bán sản phẩm/dịch vụ của bạn diễn ra tốt đẹp hơn

Trang mạng xã hội Facebook là nơi mà thương hiệu của bạn có thể truyền tải nội dung tuyệt vời và thuyết phục trước một lượng lớn mọi đối tượng


Theo dữ liệu khảo sát hơn 2000 các lãnh đạo thuộc doanh nghiệp lớn nhỏ cho rằng hơn 77% đang đầu tư tiếp thị vào Facebook và 15% cho các kế hoạch trong vòng một năm sắp tới. Mục đích chính nội dung ở đây không phải bạn đang cố bán đi sản phẩm mà hãy truyền tải và đưa ra thông điệp giải quyết những vấn đề mà đối tượng của bạn đang gặp khó khăn và luôn đảm bảo rằng họ đang đưa ra quyết định mua hàng tốt nhất

HIỂU KHÁCH HÀNG BẠN LÀ AI??? 

Phác họa chân dung khách hàng là bước đầu tiên cho việc xây dựng nội dung tiếp cận đúng khách hàng. Đây cũng là yếu tố rất quan trọng cho việc xây dựng kế hoạch Content Marketing hoàn hảo. Bạn hãy vẽ ra bản đồ chân dung khách hàng để bạn có được những thông tin cốt lõi về khách hàng.Một ví dụ minh họa như: 
  • Giới tính khác hàng
  • Độ tuổi, nghề nghiệp
  • Trách nhiệm, công việc
  • Kết hôn, độc thân
  • Người quyết định cho việc chi trả
  • Nơi ở: nhà thuê hay ở nhà riêng 
Việc xây dựng chân dung khách hàng giúp bạn có thể nắm được khách hàng là ai? Từ đó có thể biết cách xây dựng nội dung phù hợp cho từng đối tượng bạn muốn tiếp cận. Ngoài ra, việc nắm bắt Insight khách hàng cũng rất quan trọng cho quá trình xây dựng kế hoạch Content thành công. Vậy Insight là gì??

Insight: 

diễn giải về hành vi và xu hướng của khách hàng dựa trên các data mà chúng ta có về họ để thông qua đó có thể thực hiện các hành động nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để cả hai bên (thương hiệu và khách hàng) đều có lợi.

Nắm được Insight khách hàng bạn như vớ lấy ‘’ Kho báu’’ . Quá trình này được diễn ra gồm 3 bước:
Thu nhập data từ nhiều nguồn: Website; Mạng xã hội: lượng người followers, like, share, comments;Quảng cáo tìm kiếm/hiển thị;Email: open rate, CTR, spam rate; Khảo sát trực tuyến. Và các nguồn khác như CRM, hợp đồng; Nghiên cứu thị trường; Chăm sóc khách hàng: Thông ti từ Call Center...v...v.Diễn giải/ Phân tích các data để tạo Insight dựa trên các Insight đưa ra các hành động 

CẤU TRÚC BÀI CONTENT

NGUYÊN TẮC VIẾT TIÊU ĐỀ

  • Phải thực sự khác biệt và sáng tạo gây tò mò cho người đọc. Khiến họ không ngừng đặt câu hỏi làm thế nào, tại sao..
  • Xem tiêu đề quảng cáo giống một lời hứa hẹn, phải đề cập được nhu cầu, đưa ra giải pháp cho những nỗi đau mà khách hàng gặp phải
  • Tiêu đề phải mang tính cập nhập và mới mẻ. Xem nó như một bản tin sốt dẻo mà họ vẫn đọc hàng ngày. 
  • Độ dài lý tưởng bài quảng cáo là khoảng 40-50 ký tự. Ngoài ra, bạn nên chèn thêm biểu tượng ở phần đầu và cuối tiêu đề để thu hút người dùng nhiều hơn. 
  • Chọn lựa từ khóa cho phù hợp để tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Lưu ý tiêu đề phải viết hoa mỗi chữ đầu hay viết hoa toàn bộ nếu nó ngắn gọn súc tích. 
  • Tiêu đề phải đi kèm với những con số sẽ tạo sự tin tưởng và giúp khách hàng dễ dàng khái quát vấn đề hơn.

TÓM TẮT  

  • Phải có CTA ( Kêu gọi hành động), nên bắt đầu bằng động từ.
  • Nội dung liên kết với khách 
  • Tập trung vào 1 thông điệp cụ thể. 
  • Sử dụng số hoặc ký tự đặc biệt: một ngàn hoặc $1000 
  • Thể hiện sự đồ 
  • Đưa ra lời hứa, nhưng phải thể hiện được. 

THỰC HÀNH  

VIẾT GÌ TRONG ẢNH??

ĐẦU PHỄU
Là những người ta sẽ chuyển họ thành khách hàng tiềm năng ( Lead) và mục tiêu ở đây là like, tải về hoặc Click. Vậy nội dung nên là giới thiệu sản phẩm hoặc nêu ra giá trị mà sản phẩm mang lại.

CUỐI PHỄU
Là những người ta sẽ chuyển họ thành khách hàng mua hàng hoặc dùng thử sản phẩm và mục tiêu sẽ là tạo tài khoản mới hoặc mua hàng (Tạo cảm giác hiếm, gấp, hoặc được chiết khấu tốt).

NỘI DUNG(PHẦN CHÍNH)

  • 90 ký tự đầu là quan trọng nhất
  • Mục tiêu chính: Chuyển khách hàng tới CTA
  • Hòa hợp với Headline (Tóm tắt) 
  • Nội dung có liên kết với khách (Hook):
  • Ai đọcHọ đang có nhu cầu gì (1 nhu cầu) 

CÁCH DẪN DẮT TRONG NỘI DUNG

  • Kiếm chuyện nói ra điều gì đó với suy nghĩ thông thường 
  • Dẫn một châm ngôn/ thành ngữ thay đổi theo sự biến tấu nội dung‘’ Chuyện gì xảy ra nếu như..’’ 
  • Trích dẫn một nghiên cứu chưa ai biết. Nói cái gì đó đã chết / hết thời. 
  • Làm sống lại 1 cái gì đóDùng một câu nói nổi tiếng ‘’ Thật không thể tin được’’ 
  • Thay đổi một câu nói đang HOT TREND mà đừng lạm dụng quá nhiềuMột lời thú nhận gây sự chú ý.

KIỂM TRA KỸ NỘI DUNG

  • Thêm chữ vào Video, cái này tự động phát phát sinh rủi ro không nghe âm thanh
  • Dùng thường xuyên các từ: miễn phí, bởi vì, ngay lập tức.
  • Tạo sự cấp bách và thời gian gấp rút để họ Click vô.
  • Chọn CTA là tìm hiểu thêm, Đăng ký, hoặc Mua hàng.
  • Đưa đến Landing Page phù hợp với mới quảng cáo
  • Thay đổi cỡ chữ để đọc ( phần chữ trên hình)Nếu người ta thích thương hiệu mình thì đưa nó lên hình mình luôn.
  • Ảnh với tiêu đề hiện ra sao trên quảng cáo thì hiện như vậy trên Landing Page 
  • Lấy nội dung Landing Page, làm thành 5-6 Slide khác nhau, lên Facebook chuyển sang dạng Video ( Video sẽ được ưu tiên hơn trên Newsfeed) 
HẾT CHƯƠNG 1 🔀

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.