April 14, 2025

CHƯƠNG 2: CÁC LOẠI CONTENT PHỔ BIẾN TRÊN FACEBOOK

8:00:00 PM
 CONTENT FACEBOOK MARKETING

Chào mọi người, bài này là chương 2 của bài '' CONTENT MARKETING FACEBOOK '' bạn có thể xem chương 1 tại đây

chương này nói về các content phổ biến trên facebook nhé, cùng xem nào !

VIDEO

Image result for video content

Hiện nay, video chính là nơi chứa đựng cả thế giới mà tất cả chúng ta có thể sống trong đó. Việc tạo ra video là một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook. Chính vì thế một video trên Facebook có thể đạt hơn 8 tỷ lượt view chỉ trong vòng một ngày

" Theo Digiday, một bài viết được đăng đính kèm video trên Facebook thường nhận về hơn 4000 lượt share. Trong khi đó những loại content khác như cập nhật trạng thái, liên kết bài viết ít hơn 600 share mỗi bài. Với nghiên cứu khác cho thấy Facebook là nơi có nhiều lượt chia sẻ video nhất trên các trang mạng xã hội.

LIVESTREAM

Image result for livestream

Là một hình thức bán hàng và quảng cáo sản phẩm cũng như thương hiệu mang lại doanh thu vô cùng lớn mà hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng. Tuy nhiên hình thức này lại không thực sự dễ thực hiện vì cần rất nhiều khâu chuẩn bị cho một buổi livestream thành công. Chính vì thế việc cần có trước một buổi livestream đó là một kịch bản hoàn chỉnh và những chiêu trò để có thể hấp dẫn khách hàng đến với page.

HÌNH ẢNH 

" Hơn 80% người sử dụng Facebook sẽ chia sẻ cũng như tương tác với bài viết có đính kèm hình ảnh hơn là những bài viết chỉ chứa nội dung. Theo nghiên cứu đến từ nhóm Nielsen Norman cho rằng nhiều người sẽ bỏ ra nhiều thời gian để quan sát một bức ảnh với nội dung thực tiễn hơn là một bức ảnh chỉ chứa hình ảnh chụp chân dung với đồ vật. Có thể chia hình ảnh thành hai dạng cơ bản :

1.VISUAL MARKETING 

Mỗi sản phẩm bạn đăng tải hình ảnh đều phải chứa hình ảnh thương hiệu, phong cách thương hiệu để mọi người có thể nhận biết bạn ngay lập tức. Hình ảnh visual marketing không cần quá cầu kỳ, đơn giản mà đẹp mắt mới mang lại giá trị cao nhất, vì quá màu mè khiến người xem không tập trung được vào sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể đính kèm link rút gọn trên mạng xã hội để khuyến khích mua sản phẩm. 

2.INFOGRAPHIC

Đây là dạng hình ảnh + chữ phổ biến nhất cho Fanpage Facebook, có thể sử dụng để giới thiệu các tính năng sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa. Đây được coi là dạng Visual Content có quyền lực nhất khi phân loại vào dạng visual image. 

CALL TO ACTION

Image result for call to action

Được sử dụng rất nhiều trong các hình ảnh quảng cáo trên Fanpage Facebook. Chúng dùng để kích thích và khuyến khích người đọc nhấp vào link bạn muốn chia sẻ, hay vào bài viết trực tiếp trên Facebook. Nó như một dạng gợi mở và hướng người xem tới bước tiếp theo mà họ cần làm là gì khi đánh trúng nhu cầu của họ. Sử dụng các hiệu ứng và font chữ đa dạng để tạo ấn tượng cho câu kêu gọi hành động mà bạn muốn thu hút người xem.

HẾT CHƯƠNG 2 🔀

Post a Comment

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
    Loading...